Hạt nhựa PVC

Hạt nhựa PVC dùng để sản xuất nhựa PVC. Có lẽ chúng ta đã quá quen thuộc với loại nhựa này. Nhựa PVC được dùng nhiều trong các lĩnh vực như: Ngành điện và phụ kiện, ngành nước, lĩnh vực y tế và nhiều lĩnh vực khác như: Giày dép, thanh định hình các loại. Tuy nhiên, hạt nhựa PVC còn được ứng dụng trong sản xuất bao bì một số loại thực phẩm trong đời sống hàng ngày.

Hạt nhựa PVC

Nhựa PVC (Polyvinyl Clorua) được tạo ra bằng cách tổng hợp nhân tạo Vinylclorua dưới ánh nắng mặt trời. Hiện nay sản xuất hạt nhựa PVC được ứng dụng rộng rãi trong đời sống, là nguyên liệu sản xuất các vật dụng hàng ngày như: dây, cáp điện, ống nước,… vì tính bền bỉ, dẻo dai, có khả năng chịu nhiệt, chịu lạnh, khó bị oxy hóa và giòn vỡ như một số loại nhựa phổ biến khác được sử dụng.

Hạt nhựa PVCHạt nhựa PVC

Một số sản phẩm làm từ nhựa PVC

Ưu điểm

  • Ưu điểm lớn nhất của hạt nhựa này là không độc, chỉ tạo ra độc tính khi thêm các phụ gia khác làm biến đổi thành phần của hạt nhựa.
  • Có khả năng cách điện tốt nên thường được dùng làm vật liệu cách điện.
  • Khả năng chống thấm khí và hơi cao.
  • Tính bền cơ và độ cứng vững rất cao.
  • Khả năng chống mài mòn cao và không bị biến đổi tính chất bởi các thành phần của thực phẩm.
  • Có đặc tính chịu nhiệt cao trên 1000 C

Vì sao hạt nhựa PVC được ưa chuộng trong sản xuất các loại bao bì?

Do ưu điểm lớn là không độc, khả năng không thấm khí và hơi nước cao, độ bền cơ hoc và khả năng chịu nhiệt tốt nên hạt nhựa PVC đã được ứng dụng rộng rãi trong việc sản xuất các loại bao bì thực phẩm hoặc chai nhựa đựng nước uống sử dụng một lần. Sản xuất hạt nhựa PVC đã làm cơ sở cho việc sản xuất các loại bao bì chất lượng khi mà ngày càng có nhiều nguyên liệu sản xuất bao bì thì vật liệu này vẫn đang được rất ưa chuộng.

Trên đây là những thông tin hữu ích về hạt nhựa PVC dành cho các khách hàng có nhu cầu tìm hiểu và sử dụng sản phẩm được sản xuất bởi hạt nhựa này. Để mua được hạt nhựa PVC chất lượng, hoặc thiết kế – sản xuất các bao bì bằng vật liệu này, hãy liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể. Đắc Hòa An, nơi cung cấp các mặt hàng bao bì, chai nhựa và hạt nhựa dùng trong sản xuất nhựa chất lượng cao.